Dừng hoạt động cầu Thăng Long trong tháng 7 để sửa chữa tổng thể

Bên cạnh lý do thời gian khai thác, sử dụng đã hàng chục năm, ngày đêm phải "oằn mình" chịu tải hàng nghìn phương tiện qua cầu, trong đó hầu hết là xe quá tải trọng..., khiến mặt cầu Thăng Long xuống cấp nghiêm trọng; theo ông Nguyễn Văn Huyện, nguyên nhân làm mặt cầu bị kéo giãn cả hai phương dọc và ngang thời gian gần đây còn là chiều dày lớp bản thép mặt cầu mỏng so với yêu cầu. Vì vậy, việc sửa chữa tổng thể cầu Thăng Long hiện nay là vấn đề cấp thiết.

Mặt Cầu Xuống Cấp

 Nhiều đoạn trên cầu Thăng Long xuống cấp. Ảnh: Trung Nguyên.
 
Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, với 2 tầng đi chung cả đường sắt và đường bộ, mặt cầu đã được thảm lại toàn bộ tầng 2 bằng công nghệ của Mỹ từ năm 2009. Tuy nhiên đến nay, lớp bê tông nhựa mặt cầu đã bị xô dồn, nứt ngang mặt do độ dính bám giữa bê tông nhựa mới và bản thép phía dưới không đạt yêu cầu.

Tháng 9/2018, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã mời đoàn chuyên gia Nga tham gia trực tiếp khảo sát mặt cầu, song đến nay vẫn chưa đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Hàng loạt vết nứt, "ổ gà", "sống trâu" tiếp tục xuất hiện, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đến tháng 4/2020, Bộ GTVT tải tiếp tục gửi văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, diện tích mặt cầu phải sửa chữa những năm qua khoảng trên 10.500 m2, tương đương khoảng 40% diện tích mặt cầu. Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng ngành GTVT vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để sửa chữa dứt điểm.

Đề cập giải pháp công nghệ sửa chữa lần này, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, khâu sửa chữa tổng thể sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép. Tiếp đó, sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép; lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Cuối cùng sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận; đồng thời, sửa các khe co giãn đã hư hỏng, đảm bảo tăng cường lực có tuổi thọ công trình 10 năm.

"Tổng kinh phí đầu tư sửa chữa tổng thể cầu Thăng Long gần 270 tỷ đồng. Tổng cục đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, đấu thầu chọn nhà thầu trong tháng 6, bắt đầu thi công trong tháng 7. Quá trình thi công thực hiện 24/24 giờ, cuốn chiếu dưới mái che và có sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia tư vấn, thiết kế, giám sát thi công hàng dầu quốc tế", ông Nguyễn Văn Huyện thông tin.

Vân Sơn/Báo Tin tức
 

Bài viết liên quan

BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ KHI CHỌN CHÚNG TÔI

Thông tin nhanh & đầy đủ nhất

  • Thông tin mở bán dự án

  • Chính sách bán hàng trực tiếp CĐT

  • Cập nhật tiến độ thực tế của dự án

Mua được nhà với giá gốc

  • Mua với giá gốc, không chênh

  • Ký hợp đồng trực tiếp với CĐT

  • Được hưởng tất cả các chính sách ưu đãi từ CĐT

Thủ tục nhanh gọn
Gói vay ưu đãi nhất

  • Tư vấn hỗ trợ thủ tục pháp lý: chính xác, nhanh gọn

  • Hỗ trợ NH với ưu đãi tốt nhất

  • Tư vấn 24/7

Thiết kế nội thất đẹp với chi phí tiết kiệm

  • Được tư vấn miễn phí bởi các đơn vị thiết kế uy tín nhất

  • Được tham khảo hàng ngàn mẫu thiết kế căn hộ hiện đại

  • Được hoàn thiện và thi công bởi các đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm

Gọi Ngay 0987.884.666

  • Để lấy căn đẹp, tầng đẹp, giá tốt nhất

  • Để có bảng giá chi tiết từng căn hộ từ CĐT

  • Đăng kí thăm quan nhà mẫu và cập nhật tiến độ dự án

Đừng bỏ lỡ những tin tức mới nhất về các dự án mà bạn đang quan tâm

  • Cập nhật chính sách và tiến độ dự án

  • Hợp đồng mẫu của chủ đầu tư

  • Bản vẽ mặt bằng căn hộ

  • ... và nhiều tài liệu hữu ích khác

Đăng ký nhận báo giá